Article

เมื่อยักษ์ใหญ่ขยับตัว Areeya Property กับการขยายสู่คอนโดหรู Chalermnit Art de Maison Sukhumvit 53

1,711 views

‘คอนโดฯ ขึ้นเป็นดอกเห็ด’ วลีนี้เกิดขึ้นและได้ยินกันมานานแล้วว่า ตลาดคอนโดฯ นั้นเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ทุกปี ที่ดินทำเลดีต่างก็ถูกซื้อขายและสร้างเป็นคอนโดฯ อย่างคุ้นตา จึงทำให้เกิดผู้เล่นในธุรกิจนี้จำนวนไม่น้อย เมื่อผู้เล่นในตลาดเยอะขึ้น บริษัทอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดฯ จึงปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ไปจับกลุ่มลูกค้า Luxury มากขึ้น โดยผู้เล่นที่ขยับตัวอย่างเห็นได้ชัดเจนคือ ‘อารียา พรอพเพอร์ตี้’ (Areeya Property) ที่กำลังโฟกัสตลาดกลุ่มบนด้วยการทำโครงการที่มีความหรูหรามากขึ้น โดยล่าสุดเพิ่งเปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยวสไตล์หรูและได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี และกำลังวางแผนที่จะเปิดตัวคอนโดฯ หรูสไตล์ใหม่อีกด้วย ทำให้เราเห็นว่าตลาดคอนโดฯ กำลังพัดไปหาทิศทางใหม่อย่างน่าสนใจ




เกิดการขยับขยายเซกเมนต์ของคอนโดมิเนียม
เกิดการแข่งขันกันในตลาดคอนโดมิเนียม จึงทำให้เกิดวิธีคิดการขยายเซกเมนต์ของกลุ่มเป้าหมายให้แตกต่างและใหญ่ขึ้น เราไปพูดคุยกับ คุณวิศิษฎ์ เลาหพูนรังษี ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ อารียา พรอพเพอร์ตี้ ที่กำลังกระโดดเข้าไปจับกลุ่มที่ต่างไปจากเดิม
“การก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาด Super Luxury ถือเป็นพันธกิจใหม่ของอารียา พรอพเพอร์ตี้ ซึ่งมีศักยภาพที่จะเติบโตได้ดีกว่ากลุ่มอื่นๆ รวมถึงเป็นเซกเมนต์ที่คาดว่าจะดึงดูดนักลงทุนต่างชาติ อาทิ สิงคโปร์, จีน และฮ่องกง ให้มาลงทุนเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย”



Areeya Property ยักษ์ใหญ่ที่กำลังขยับตัว
หากจะนึกถึงผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ลำดับต้นๆ ของประเทศไทย ‘อารียา พรอพเพอร์ตี้’ น่าจะเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่หลายคนคุ้นเคยเป็นอย่างดี เพราะก่อตั้งตั้งแต่ปี พ.ศ. 2543 จึงสั่งสมประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัยทั้งโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม หรือคอนโดมิเนียม จนกลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับความเชื่อมั่นและความไว้วางใจอย่างสูงจากผู้ซื้อบ้าน ชื่อโครงการที่คุ้นหูเรา เช่น โครงการ เอ สเปซ, โครงการอารียา เมทโทร และโครงการอารียา แมนดารีนา



ล่าสุดพันธกิจในปีนี้ของอารียา คือ การปรับทิศทางแบรนด์ให้หันมาสนใจและโฟกัสที่ Premium Segment มากขึ้น และเริ่มลงมือทำให้เป็นรูปธรรมบ้างแล้ว อย่างโครงการ The AVA Residence โครงการบ้านเดี่ยวแบบ Modern Luxury ใจกลางสุขุมวิททำเลทอง



“กลุ่มลูกค้าระดับบนไม่มีปัญหาเลย บ้านราคาแพง คอนโดมิเนียมหรูยังขายดี เพราะก่อนหน้านี้เพิ่งเปิดตัวบ้านที่เจาะตลาดระดับบนไปก็ขายดี ลูกค้ากลุ่มนี้นิยมซื้อเงินสด ไม่นิยมขอสินเชื่อสถาบันการเงิน” คุณวิศิษฎ์กล่าวถึงกลุ่มลูกค้าระดับบน



ตลาดลักซูรีน่าสนใจกว่าที่คิด
การจับกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงนั้นแม้จะไม่ต้องคำนึงถึงเศรษฐกิจก็จริง แต่หนึ่งสิ่งที่สำคัญสำหรับลูกค้ากลุ่มนี้คือทำเลใจกลางเมือง “การลงทุนซื้อคอนโดซูเปอร์ลักชัวรีของผู้บริโภคนั้น ถือเป็นอะไรที่กำลังเป็นที่นิยม เพราะผู้บริโภคกลุ่มนี้มีกำลังซื้อที่สูง แม้ในสภาวะเศรษฐกิจจะเป็นเช่นไรก็ไม่กระทบกับการใช้จ่าย โดยอีกมุมการที่ผู้ประกอบการจะหาที่ดินทำเลทองมาพัฒนาโครงการซูเปอร์ลักชัวรีได้ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องเป็นที่ดินที่อยู่ใจกลางเมืองจริงๆ ซึ่งการที่มีผู้ประกอบการเจ้าใดพัฒนาออกมาส่วนใหญ่ก็จะขายได้หมด เนื่องจากนานๆ ทีจะได้ที่ดินแปลงส่วนนี้มาพัฒนา ซึ่งผู้บริโภคระดับบนก็พร้อมจับจองเป็นเจ้าของอยู่แล้ว ขอแค่มีผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เขา “อีกทั้งเหตุที่ทำให้คอนโดมิเนียมระดับบนยอดขายกระฉูด นอกจากยอดขายจากเศรษฐีชาวไทยแล้ว ยังมีในกลุ่มชาวต่างชาติมาร่วมซื้อด้วย เพราะจากสถิติราคาซื้อขายคอนโดฯ ในต่างประเทศมีราคาที่สูงกว่าประเทศไทยมาก เช่น สิงคโปร์ ราคาขายตารางเมตรละ 1 ล้าน 5 แสนบาท ฯลฯ”



จากบ้านเดี่ยวหรูมาสู่คอนโดหรูใจกลางสุขุมวิท 53
โครงการล่าสุดจากอารียา พรอพเพอร์ตี้ที่น่าจับตามองสำหรับการจับกลุ่มลูกค้าระดับบนคือโครงการพัฒนา Chalermnit Art de Maison ณ Prime Location บนถนนสุขุมวิท 53 ซึ่งแม้จะอยู่ใกล้ทองหล่อมากแค่ไหน แต่ก็ยังเป็นพื้นที่ที่ยังคงความเงียบสงบและเป็นส่วนตัวมากกว่า ที่นี่เป็นโครงการที่เขาให้ความสำคัญเป็นพิเศษ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากวิธีคิด และจิตวิญญาณการใช้ชีวิตอันละเมียดละไมของชาวญี่ปุ่นนำมาตีความใหม่ โดยผสมผสาน ความโมเดิร์นและความหรูหราไว้อย่างกลมกล่อม จนเกิดเป็นคอนเซปต์ ‘The Novel Perspectives of Luxurious Japanese-inspired Residence’ โดยเดินทางไปรีเสิร์ชร่วมกับทีม Business Development ด้วยตนเองเพื่อทำความเข้าใจถึงจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่นอย่างลึกซึ้งอีกด้วย



ความพิเศษของโครงการนี้อยู่ที่สถาปัตยกรรมที่หรูหราและความละเมียดละไมในแบบญี่ปุ่นที่สะท้อนออกมาในทุกตารางนิ้ว อีกทั้งมีการพาร์ตเนอร์กับบริษัท Design & Construction ของญี่ปุ่น เพื่อการันตีความพิถีพิถันในทุกขั้นตอนการก่อสร้าง และไม่ได้เป็นแค่ที่อยู่อาศัยแบบหรูหราเท่านั้น เพราะยังมีการจัดสรรงานศิลปะร่วมสมัยโดย Conami Hara ศิลปินชื่อดังของญี่ปุ่นอีกด้วย



โดยนอกจาก Chalermnit Art de Maison แล้ว อารียายังมีแผนพัฒนาโครงการระดับ Super Luxury อีกหนึ่งแห่งบนที่ดินผืนประวัติศาสตร์อันเป็นที่ตั้งเดิมของ AUA ราชดำริ โดยจะเปิดตัวในปี พ.ศ. 2561 ในชื่อว่า Soontareeya ซึ่งเขาเชื่อมั่นว่าแผนการในอนาคตจะปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้เป็นที่จดจำในตลาด Super Luxury มากยิ่งขึ้น อนาคตของอารียา พรอพเพอร์ตี้จึงยังน่าจับตามองอย่างยิ่งในอนาคต


Related article


“ถ้าจะทำ ต้องทำให้สุด” เป้าหมายสุดท้าทาย CEO อารียา สู่การ Come back ตลาด Super Luxury
อารียา ผุดโปรเจกต์อภิมหาหรู Chalermnit Art De Maison คอนโดใจกลางทองหล่อ ผสานจิตวิญญาณญี่ปุ่น

Contact Us


For additional information, please fill out the following form and we will contact you back shortly.

Areeya Property PLC. 999 Praditmanutham Rd., Saphansong, Wangthonglang, Bangkok 10310
Tel. 02 798 9999 Fax. 02 798 9990

autostart
autostart